NGÀN VẠN THẮC MẮC BỆNH LÝ CẦN GIẢI ĐÁP - HỎI ÔNG BÁC SĨ HAY HỎI CHỊ GOOGLE?

04/04/2020 | 1596 |
0 Đánh giá

Việt Nam có rất nhiều nghịch lý. Trong đó có Nghịch lý số 1: “Bà bán thuốc tây kê toa còn nhiều hơn ông bác sĩ”. Nghịch lý số 2: “Có bệnh hỏi Dr. Google, nhiều hơn hỏi bác sĩ”… nghe rất sai nhưng đúng với suy nghĩ của hầu hết người Việt Nam!

Thực tế này đến từ đâu? Thứ nhất, khi nghĩ tới cảnh phải chen chúc chờ lấy số, làm các thủ tục, chờ đợi đến lượt cũng đã hết 1 buổi sáng. Ngoài ra, người bệnh còn phải chờ đợi rất lâu để đến lượt khám. Sau khi gặp được bác sĩ, chờ đợi làm các xét nghiệm cận lâm sàng, sau đó quay lại chờ gặp bác sĩ. Hơn nữa, tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 khiến người bệnh rất e ngại đến bệnh viện. Thời gian chờ kéo dài ở bệnh viện làm tăng nguy cơ phơi nhiễm cho bệnh nhân và nhân viên y tế.

Nhiều người bệnh đã lựa chọn cách tự mua thuốc theo đơn thuốc cũ đối với những bệnh mãn tính. Điều này rất nguy hiểm vì bệnh nhân không được theo dõi những chỉ số cận lâm sàng, dễ dẫn đến sử dụng thuốc thiếu liều, quá liều, làm tăng nguy cơ biến chứng. Đối với bệnh cấp tính, cần sử dụng kháng sinh, việc tự ý mua thuốc mà thiếu sự thăm khám, xét nghiệm, dễ dẫn đến tình trạng kháng thuốc, bệnh tình kéo dài hoặc trầm trọng hơn.

Vì những thực tế trên, nhu cầu khám bệnh từ xa và khám bệnh tại nhà của bệnh nhân là rất rõ ràng. Bệnh viện Medic Bình Dương đã triển khai dịch vụ Y TẾ TỪ XA, TRÁNH XA COVID-19.

Với Y TẾ TỪ XA, chúng tôi cung cấp các dịch vụ như:

» Chẩn bệnh từ xa: Bác sĩ sẽ tiến hành tư vấn – chăm sóc sức khỏe từ xa cho người bệnh thông qua Video trực tuyến. Người bệnh sẽ được Bác sĩ tư vấn chăm sóc sức khỏe từ xa ở bất kì đâu mà không cần phải đến các cơ sở y tế. Đặc biệt đối với những bệnh nhân mãn tính (tăng huyết áp, đái tháo đường,...) sẽ không cần đến bệnh viện mà được hỏi bệnh và quyết định ra đơn thuốc qua Video trực tuyến.

» Đặt lịch hẹn riêng với bác sĩ:

Quý Khách hàng có thể đặt lịch hẹn riêng với bác sĩ thông qua hotline, fanpage mà không cần mất thời gian chờ đợi và làm thủ tục vào những khung giờ vàng.

» Khám bệnh tại nhà:

Trong trường hợp bệnh tình nghiêm trọng, hoặc có yêu cầu, bệnh nhân có thể đặt lịch bác sĩ khám tận nhà.  Điều này đảm bảo kết quả chẩn đoán chính xác nhất và hiệu quả điều trị cao nhất.

» Lấy máu tại nhà:

  • Phục vụ lấy máu và mẫu xét nghiệm tại nhà khi Quý Khách hàng cần. Kỹ thuật viên đảm bảo lấy mẫu đúng kỹ thuật và đảm bảo vô khuẩn.
  • Tiết kiệm thời gian, không phải chờ đợi.
  • Không phải di chuyển, giảm  nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.
  • Kết quả chính xác và có trong ngày.

» Giao thuốc tận nơi:

Sau khi bác sĩ khám bệnh qua video, người bệnh sẽ được kê khai đơn thuốc. Thuốc sẽ được giao đến nhà của Quý Khách hàng trong 24 giờ, đúng thuốc và đủ số lượng.

Y TẾ TỪ XA giúp xóa mọi khoảng cách về không gian và thời gian, tạo mọi điều kiện thuận tiện trong công tác khám chữa bệnh cho Quý Khách hàng. Bệnh viện đa khoa Medic Bình Dương “Trao bạn điều quý giá nhất.”

Để được tư vấn và đặt lịch hẹn, Quý Khách hàng liên hệ qua số điện thoại 0919668738 hoặc Inbox qua Fanpage: facebook.com/medicbinhduong

 


(*) Xem thêm:

Bình luận