BÁO CÁO KHOA HỌC CHUYÊN ĐỀ: " NGHIÊN CỨU TẦN SUẤT & CÁC YẾU TỐ NGUY CƠ CỦA BỆNH THẬN DO ĐÁI THÁO ĐƯỜNG "

03/01/2023 | 228 |
0 Đánh giá

Sáng ngày 17/12/2022 tại bệnh viện đa khoa Medic Bình Dương đã họp nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học chuyên đề “ NGHIÊN CỨU TẦN SUẤT & CÁC YẾU TỐ NGUY CƠ CỦA BỆNH THẬN DO ĐÁI THÁO ĐƯỜNG ” do TS.BS.CKII Đỗ Thị Thu Hà làm Chủ nhiệm đề tài.

Sau báo cáo giới thiệu về nội dung nghiên cứu của nhóm nghiên cứu đặt ra, Chủ tịch và thành viên Hội đồng đánh giá: Bệnh Thận do Đái Tháo Đường là một bệnh lý khá phổ biến ở nước ta cũng như các nước trên thế giới; việc nghiên cứu, đánh giá tình trạng mang lại những kết luận khoa học có ý nghĩa thực tiễn nhằm đưa ra khuyến cáo đối với các nhà khoa học, bác sỹ và người bệnh. Chủ tịch Hội đồng nhất trí thông qua và yêu cầu nhóm nghiên cứu chỉnh sửa, hoàn thiện đề cương nghiên cứu theo ý kiến nhận xét, đóng góp của các thành viên trong Hội đồng.

Bên cạnh đó, Hội thi các nhà khoa học dành cho bác sĩ trong bệnh viện được tổ chức hàng năm là sân chơi rất bổ ích và cũng là dịp để các nhà nghiên cứu có dịp mang công trình nghiên cứu của mình ra thi thố. Với những hoạt động đa dạng về nghiên cứu khoa học, trong đánh giá kiểm tra chất lượng bệnh viện của Sở y tế vừa qua, thang điểm đối với hoạt động nghiên cứu khoa học đạt mức điểm tuyệt đối. Kết quả này chính là động lực để tập thể bệnh viện tích cực hơn nữa hoạt động nghiên cứu khoa học nhằm giữ vững được thành tích này.

Để có được kết quả như trên, Bệnh viện cũng thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn về phương pháp nghiên cứu, xử lý số liệu nhằm tạo hỗ trợ và tạo điều kiện cho nhân viên bệnh viện thực hiện nghiên cứu khoa học. Các lớp nầy cũng là cơ hội để các nhà nghiên cứu trao đổi ý tưởng, nâng cao năng lực chọn lựa phương pháp nghiên cứu phù hợp để thực hiện nghiên cứu. Sau khi khóa học kết thúc, từ các ý tưởng, học viên có thể viết được đề cương và thực hiện một nghiên cứu hoàn chỉnh.

Một số hình ảnh tại buổi báo cáo:

 

 


(*) Xem thêm:

Bình luận