CHÙA BÀ THIÊN HẬU BÌNH DƯƠNG “CỐ THỦ” VÌ CORONA

08/02/2020 | 2825 |
0 Đánh giá

Lễ hội chùa Bà Thiên Hậu Bình Dương được người dân bản xứ gọi là Chùa Bà Bình Dương linh thiêng, có tên chữ là Thiên Hậu Cung, diễn ra vào 14-15 âm lịch hàng năm, đây được xem là một trong những lễ hội văn hóa lớn của tỉnh Bình Dương. 

Người dân từ khắp mọi nơi trên toàn miền Nam đổ về đây rất đông, thắp hương, dâng giấy tiền vàng bạc và hoa với mong muốn cầu Bà phù hô cho nhiều may mắn, bình an, và tài lộc.

Thế nhưng, năm nay, quang cảnh tại chùa Bà khác hẳn mọi năm. Không còn quá nhiều xe cộ qua lại ùn tắc các con đường, không còn người tấp nập chen lấn dâng hương, lễ hội năm nay đã diễn ra trong không khí tôn nghiêm và trang trọng của những người ghé thăm chùa.

 

Lễ rước cộ bà năm 2020 đã được tổ chức vào mùng 9 tết tại Thành phố mới cùng với các tiết muc múa rồng và múa cừu. Ngoài ra, do dịch bệnh viêm phổi do Virus Corona đang bùng phát, người dân cũng hạn chế đi đến những nơi đông người để hạn chế sự lây lan.

Để giúp bà con bảo vệ được sức khỏe trong mùa dịch bệnh, Medic Bình Dương cùng các mạnh thường quân phát thêm khẩu trang, chai nước rửa tay và nước uống cũng được phục vụ giúp mọi người xua tan đi cái nóng và ủng hộ người nông dân khi dưa hấu đang rớt giá rất sâu.

Mong rằng những việc làm của Bệnh viện Đa khoa Medic Bình Dương đã phần nào giúp mọi người an tâm hơn đi cầu an, cầu lộc đầu năm và được Bà Thiên Hậu phù hộ cho một năm mạnh khỏe, an khang, phát tài, phát lộc.

BGĐ Bệnh viện Đa khoa Medic Bình Dương kính chúc Quý Khách Hàng có một mùa lễ hội Rằm Tháng Giêng an vui, đong đầy hạnh phúc và hãy tuân thủ thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Corona được đăng trên trang web (medicbinhduong.vn) vì sức khỏe của bạn và gia đình. Chúng tôi luôn mong được “Trao bạn điều quý giá nhất.”


(*) Xem thêm:

Bình luận