NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG LAO 24/03

24/03/2020 | 880 |
0 Đánh giá

Hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống lao 24/3, Bệnh viện đa khoa Medic Bình Dương tổ chức chương trình Ưu đãi nhân ngày Thế giới phòng chống Lao với chủ đề: “Đã đến lúc cùng hành động để chấm dứt bệnh lao tại Việt Nam vào năm 2030”.

Bệnh viện đa khoa Medic Bình Dương sẽ tổ chức chụp XQ ngực thẳng miễn phí cho các trường hợp có nhu cầu (áp dụng cho cả 2 cơ sở) ngày 24/03/2020 và Tư vấn người bệnh thăm khám kịp thời khi có dấu hiệu bất thường trên XQ ngực thẳng.

Ngày 24/03 hàng năm được chọn là Ngày Thế giới phòng chống lao để đánh dấu sự kiện ngày này vào năm 1882 khi Tiến sĩ Robert Koch phát hiện nguyên nhân gây ra bệnh lao, đó là trực khuẩn lao. Ngày Thế giới phòng chống lao được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức về dịch bệnh lao toàn cầu (TB) và nỗ lực loại trừ bệnh lao. Một phần ba dân số thế giới hiện đang bị nhiễm bệnh lao, đặc biệt ở các quốc gia có nền kinh tế thấp.

Đây là hoạt động quan trọng hướng đến cam kết giúp tầm soát và hỗ trợ người bệnh chiến thắng bệnh lao, đồng thời tuyên truyền nâng cao kiến thức của người dân và cộng đồng về bệnh lao và công tác phòng, chống lao; Giảm mặc cảm kỳ thị đối với bệnh lao; Tăng cường công tác phát hiện bệnh lao.

 


(*) Xem thêm:

Bình luận