SỨ MỆNH NGÀY QUỐC TẾ BỆNH NHÂN LẦN 29

11/02/2020 | 1689 |
0 Đánh giá

Nếu Đức Phật xếp Bệnh vào tứ khổ của đời người: Sinh, Lão, Bệnh, Tử; thì Đức Giêsu chọn bệnh nhân là một trong những đối tượng của sứ vụ Cứu Thế.

Đau ốm, bệnh tật là câu chuyện quen thuộc của đời người, bởi có ai sống mà không đôi lần đau bệnh, có ai làm người mà không ít nhiều đã là bệnh nhân, và mấy người thoát khỏi cảnh lâm bệnh, nhiễm bệnh, ngã bệnh, bạo bệnh, bị bệnh trước khi giã từ cuộc sống?

Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II, năm 1992 đã khởi xướng ngày Quốc Tế cầu nguyện cho Bệnh Nhân hàng năm vào lễ Đức Mẹ Lộ Đức (11 tháng 2) với mục đích: "Ngày Quốc Tế Bệnh Nhân là cơ hội để tái khám phá mối “quan hệ sâu sắc” giữa Đức Mẹ và những người đau yếu.."
Vào ngày Quốc tế Bệnh nhân hàng năm, Chúa Giêsu kêu gọi mọi người đến gần với Ngài – “Hãy đến với Ta!” – và Ngài hứa ban cho họ sự thoải mái và nghỉ ngơicho những người đau yếu, những người bị áp bức và người nghèo. Vì họ nhận ra rằng họ phụ thuộc hoàn toàn vào Chúa và, dưới gánh nặng của những thử thách, họ cần được chữa lành. Chúa Giêsu không đưa ra những đòi buộc đối với những người đang phải gánh chịu các tình huống đau yếu, khổ đau và yếu đuối, nhưng trao ban cho họ lòng thương xót và sự hiện diện an ủi của Ngài.

Với sứ mệnh cao cả của những người làm ngành y, chúng tôi, đội ngũ y bác sĩ và CB-CNV của Bệnh viện đa khoa Medic Bình Dương, luôn cố gắng đề cao phẩm giá và cuộc sống của mỗi người, và từ chối bất kỳ sự thoả hiệp nào theo hướng an tử, hỗ trợ tự tử hoặc bóp nghẹt cuộc sống, ngay cả trong trường hợp bệnh nan y. Chúng tôi luôn nhớ lời dạy của Chúa rằng các phương pháp điều trị chẩn đoán, phòng ngừa và điều trị, nghiên cứu, chăm sóc và phục hồi chức năng luôn nhằm để phục vụ cho người bệnh; thực sự là danh từ “người” phải được ưu tiên hơn so với tính từ “bệnh”.

Luôn hoạt động với phương châm “Trao bạn điều quý giá nhất”, Bệnh viện đa khoa Medic Bình Dương tự tin sẽ mang đến cho Quý khách hàng những dịch vụ tốt nhất với những chuyên gia khám chữa bệnh hàng đầu trong ngành. Ngoài ra, với những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi luôn tạo điều kiện và hỗ trợ với nhiều chính sách để mọi người khi đến với Medic Bình Dương đều có một sức khỏe kim cương và một cuộc sống vàng.


(*) Xem thêm:

Bình luận