CHỤP CỘNG HƯỞNG TỪ MRI LÀ GÌ ? ƯU ĐIỂM CỦA CHỤP CỘNG HƯỞNG TỪ

26/03/2024 | 130 |
0 Đánh giá

MRI, viết tắt của Magnetic Resonance Imaging, là phương pháp chẩn đoán hình ảnh phổ biến trong y học ngày nay. MRI cung cấp hình ảnh chi tiết về cơ thể, hỗ trợ việc tầm soát và chẩn đoán bệnh lý, đồng thời cung cấp cơ sở cho phác đồ điều trị hiệu quả, an toàn và không đau

Máy MRI hoạt động bằng cách tạo ra một từ trường mạnh bên trong cơ thể. Một máy tính lấy các tín hiệu từ MRI để tạo ra hàng loạt ảnh, mỗi bức ảnh cho thấy một phần mỏng của cơ thể. MRI thường được chỉ định thực hiện trên các bộ phận khác nhau của cơ thể như vùng não, tim, phổi, đầu gối… và đặc biệt hữu ích trong việc phác họa hình ảnh các mô mềm và hệ thần kinh.

Một phương pháp thăm khám mới đã được áp dụng để phát hiện các vấn đề liên quan đến hệ thần kinh, não bộ, cột sống, xương khớp, hệ tiêu hóa, hệ tim mạch và thậm chí là chụp cộng hưởng từ vú.

  1. Thần kinh:

MRI được sử dụng để tầm soát các bệnh lý thần kinh và phát hiện các tình trạng như phình mạch máu não, rối loạn mắt và tai, bệnh đa xơ cứng, rối loạn tủy sống, đột quỵ, khối u não và chấn thương não do tai nạn.

  1. Tim mạch:

MRI đo kích thước và chức năng của các buồng tim, độ dày và chuyển động của các vách ngăn tim, cũng như đánh giá mức độ tổn thương do đau tim hoặc bệnh tim. Nó cũng phát hiện các vấn đề cấu trúc trong động mạch chủ như chứng phình động mạch hoặc bóc tách, và viêm hoặc tắc nghẽn mạch máu.

  1. Các cơ quan khác:

Ngoài não và tim, MRI còn giúp phát hiện các khối u và bất thường khác trong nhiều cơ quan khác trong cơ thể như gan, đường mật, thận, lá gan, tuyến tụy, tử cung, buồng trứng, tuyến tiền liệt. Nó cũng hữu ích trong đánh giá các vấn đề về xương và khớp như viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp, đứt dây chằng, đĩa đệm bất thường ở cột sống, nhiễm trùng xương, và khối u ở xương và mô mềm. Đặc biệt, MRI vú giúp phát hiện sớm ung thư vú.

ƯU ĐIỂM CỦA MÁY MRI GE SIGNA CREATOR 1.5T

Công nghệ tái tạo hiện đại AIR Recon cho hình ảnh rõ nét, độ phân giải cao với thời gian chụp nhanh hơn 4 lần so với trước đây. Rút ngắn thời gian chụp còn 15-20 phút.

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo học sâu (AI deep learning) AIRx giúp xác định chính xác giải phẫu không phụ thuộc kĩ thuật viên hay thời điểm chụp, nâng cao hiệu quả chẩn đoán.

Độ phân giải cao: MRI GE SIGNA CREATOR 1.5T cung cấp hình ảnh chất lượng cao và độ phân giải tốt, cho phép việc phát hiện và đánh giá các bệnh lý với độ chính xác cao.

Tốc độ quét nhanh: Máy MRI này có khả năng quét nhanh, giúp giảm thời gian kiểm tra và tăng hiệu quả cho cả bác sĩ và bệnh nhân.

Đa dạng ứng dụng: Nó có thể được sử dụng để thăm khám và chẩn đoán các vấn đề liên quan đến nhiều phần khác nhau của cơ thể như não, tim mạch, xương khớp, và các cơ quan nội tạng khác.

LỢI ÍCH CỦA CHỤP CỘNG HƯỞNG TỪ MRI

  • Bệnh nhân không bị ảnh hưởng bởi tia xạ.
  • Bệnh nhân không bị ảnh hưởng về mặt sinh học.
  • Hình ảnh chụp được đa mặt phẳng, dễ dàng trong chẩn đoán.
  • Độ phân giải khi chụp mô mềm cao, hiển thị hình ảnh tốt hơn so với chụp cắt lớp vi tính (chụp CT).
  • Chất tương phản hầu như không có tác dụng phụ.
  • Là kỹ thuật cận lâm sàng hiệu quả và hiện đại nhất hiện nay.
  • Thời gian chụp nhanh, giảm tiếng ồn tối đa.

Bệnh viện Đa khoa Medic Bình Dương không ngừng phát triển hệ thống cơ sở vật chất và đầu tư vào trang thiết bị y tế hiện đại để cung cấp những dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất và phục vụ khám và chữa bệnh một cách tối ưu và cung cấp dịch vụ chụp MRI với giá cả hợp lý.

Đặt lịch ngay để trải nghiệm sự thuận tiện và chất lượng mà dịch vụ của Bệnh viện Medic Bình Dương mang lại.  Bệnh viện luôn sẵn lòng phục vụ và hỗ trợ người bệnh trong hành trình chăm sóc sức khỏe của mình! Liên hệ với chúng tôi qua fanpage hoặc số hotline 0915.045.115 - 0919.668.738 để được tư vấn.


(*) Xem thêm:

Bình luận